Việt Tương Tác
Suppliers & Alliances
Back to all cases

AR GAME – CÔ VY ĐI ĐI

Cô Vy đi đi – Cách truyền tải thông điệp mới mẻ qua Filter Game AR thành công được hơn 100 KOLs hưởng ứng

client

built with

category

Với công nghệ AR, người dùng có thể chơi game tương tác sử dụng các cử động trên cơ thể. Từ đó, game AR cho phép các nhãn hàng tạo ra những mini game hoặc hiệu ứng tương tác từ các chất liệu hình ảnh hay nội dung chiến dịch nhằm tạo ra các viral content, giúp sản phẩm được truyền thông rộng rãi hơn.

campaign

"Cô Vy đi đi" là một trong những chiến dịch ý nghĩa thu hút được đông đảo người tham gia giữa thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đầu năm 2020. Chiến dịch gồm 14 thử thách thực hiện liên tiếp trong 14 ngày xoay quanh những vấn đề được quan tâm mùa dịch như: Ăn gì, khai báo y tế, rửa tay... Và "Chơi game filter #Covydidi", một filter do Việt Tương Tác thiết kế, chính là thử thách thứ 9. Thời điểm đó, filter này đã “nổi tiếng” đến mức được coi như một trào lưu mà nếu không tham gia thì sẽ “lạc hậu”.

Với lối chơi đơn giản, nghiêng đầu sang trái - phải để né virus rơi xuống kết hợp khẩu trang AR đã tạo nên một filter vui vẻ và thú vị trong thời điểm đại dịch. Không chỉ vậy, bộ game filter #Covydidi rất đa dạng để người dùng lựa chọn. Ngoài game né "Cô Vy" giống như Trang Hý đã chơi còn có 2 đầu game khác dễ hơn là "Ở nhà vẫn vui" và "Bạn đánh bật Cô Vy bao nhiêu mét".

Là một hoạt động hỗ trợ cho chiến dịch cộng đồng, có thể thấy đây là hình thức mới mẻ để truyền tải thông điệp cũng như mang đến trải nghiệm thú vị cho mọi người trong khoảng thời gian đầy lo âu về dịch bệnh. Đồng thời, với sự khởi xướng của Kênh 14 cùng Việt Tương Tác, #Covydidi đã thu hút được hơn 100 KOLs tham gia cùng hưởng ứng và lan tỏa thông điệp như: K-ICM; Á hậu Phương Nga; Đồng Ánh Quỳnh; Trang Hý;... Nhờ vậy, filter này đã đạt lượng lớn lượt trải nghiệm trên các nền tảng cung cấp, làm tăng mức độ truyền tải thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng.

Thông qua hình thức game tương tác Filter AR đang là xu hướng trong những năm gần đây, chiến dịch “Cô Vy đi đi” không chỉ thành công trong việc ghi dấu ấn vào tâm trí users về thông điệp thiết thực mà còn hưởng ứng được phong trào chống dịch lành mạnh, cổ động người dân bắt tay vào hành động nhỏ, thanh lọc những thông tin xấu và cảm xúc tiêu cực, hướng cộng đồng sử dụng mạng xã hội ngày càng văn minh.

Hiệu quả