Mạng xã hội LOTUS và chiến lược thông minh khi kết hợp công nghệ với KOLs
Với công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, một tấm thiệp in cứng có thể biến thành thiệp chuyển động với những hình ảnh 3D hiển thị ngay trong không gian thực.
Tháng 09/2019, trong chiến dịch ra mắt mạng xã hội Lotus của mình, VC Corp đã giới thiệu chiếc thiệp mời sự kiện dành riêng cho khách VIP trên nhiều kênh truyền thông lớn nhỏ. Từ đó, chiếc thiệp trông như thẻ ATM có dòng chữ Lotus và biểu tượng hoa sen 6 cánh đã làm mưa làm gió trên nhiều phương tiện truyền thông báo chí, mạng xã hội trước thềm sự kiện bởi tính năng tái hiện hiệu ứng AR sáng tạo, độc đáo.
Trước đây, một vài thương hiệu đã có sử dụng công nghệ này để thiết kế card AR, thiệp mời hay các thẻ quà tặng AR nhằm phục vụ nhu cầu đổi mới và tạo ấn tượng cho người nhận. Tuy nhiên, phải tới năm 2019, nhờ sự kết hợp giữa KOLs và công nghệ được đầu tư kỹ lưỡng từ Lotus, hình thức “thẻ xanh” hiện đại này mới thành công được đông đảo công chúng biết đến và công nhận như chiếc thiệp AR “lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam”.
Thời điểm ấy, chiếc thiệp này còn được ưu ái gọi là chiếc thiệp "ma thuật" vì khi quét thẻ bằng camera điện thoại, mọi người sẽ thấy ngay trải nghiệm tương tác có phần xen lẫn giữa thực và ảo với hình ảnh cô gái trong tà áo dài đỏ, trên tay đang nâng niu đóa hoa sen - biểu tượng của Mạng xã hội Lotus. Thêm vào đó, chỉ có 1200 tấm thẻ Lotus được “tung ra thị trường” cho các khách mời và tín đồ công nghệ tham dự sự kiện. Vì vậy, Lotus đã tạo được hiệu ứng “khan hiếm” (scarcity effect), khiến tất cả mọi người trở nên vô cùng tò mò và khao khát sở hữu tấm thiệp mời "ma thuật" này. Nổi bật, trên các diễn đàn, những topic "săn" vé nhận được lượt rất nhiều bình luận của “cư dân mạng”.
Bên cạnh sự ứng dụng công nghệ hiện đại, sự kiện ra mắt mạng xã hội Lotus của VCCorp còn quy tụ hàng trăm celebs và KOLs nổi tiếng: Hương Giang, Chi Pu, Ninh Dương Lan Ngọc, Châu Bùi, Đức Phúc,... cùng nhiều gương mặt có sức ảnh hưởng khác như: Cầu thủ Quang Hải, “Hot-mom” Hằng Túi, Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2017 - Ngọc Nữ,... Không chỉ vậy, hàng loạt ngôi sao quyền lực khác cũng đều nhận được vé mời và viết bài chia sẻ trên trang cá nhân bày tỏ cảm xúc rất háo hức, tự hào.
Từ đó, có thể thấy, thành công của chiến dịch ra mắt Mạng xã hội Lotus được tạo nên bởi hai yếu tố vô cùng quan trọng: “Công nghệ mang đến trải nghiệm độc đáo” và “Chiến lược sử dụng KOLs linh hoạt giúp tạo “hiệu ứng viral” mạnh mẽ”. Đồng thời, nhờ sự kết hợp này, chiếc thiệp AR được đầu tư về chất xám, sự sáng tạo mới có thể phát huy tối đa công dụng, giúp Lotus không chỉ lan tỏa mà còn duy trì thành công sự chú ý từ dư luận trong suốt quá trình trước, trong và sau khi ra mắt “Mạng xã hội nội dung chất lượng đầu tiên của người Việt”.
Không chỉ đơn giản là một tấm thẻ, rõ ràng Lotus và Việt Tương Tác đã chứng minh được đây thực sự là một sản phẩm công nghệ được đầu tư kỹ lưỡng về mọi mặt. Từ kết quả chiến dịch nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, “thẻ xanh” Lotus hoàn toàn xứng đáng là dấu mốc cho sự mở màn của xu hướng thiết kế thiệp mời thông minh, hiện đại với tính tương tác ngày càng cao nhờ ứng dụng công nghệ AR.