Để các sản phẩm âm nhạc được đông đảo công chúng đón nhận, mỗi ca sĩ, nhóm nhạc đều phải có một chiến lược truyền thông tạo được sức lan tỏa. Nhận thấy nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc cũng như Việt Nam đã lựa chọn AR để quảng bá cho sản phẩm âm nhạc và đạt được hiệu quả đáng ngưỡng mộ, trong lần ra mắt MV “Yêu thì yêu không yêu thì yêu” gần đây, Amee cũng đã hợp tác cùng Công ty Truyền thông Bread n’ Tea cho ra đời một chiến dịch game AR vô cùng thú vị.
Nhằm truyền thông cho sản phẩm âm nhạc của mình, Amee đã hợp tác cùng Bread n’ Tea triển khai một Filter AR dạng Gaming, được thiết kế dựa trên cốt truyện của MV về một cô nàng theo đuổi crush của mình. Bởi vậy, game có lối chơi dễ dàng, người chơi phải vượt qua các chướng ngại vật và thu thập tim để giành điểm cao. Đích đến cuối cùng của nhân vật sẽ là anh chàng crush vô cùng điển trai.
Dựa vào nội dung MV “Yêu thì yêu không yêu thì yêu”, kết hợp với xu thế ứng dụng AR vào quảng bá sản phẩm hiện nay, Việt Tương Tác đã đề xuất xây dựng một trò chơi AR trên nền tảng spark AR. Định hướng triển khai: đơn giản, dễ chơi, có sự ganh đua điểm số và sử dụng chất nhạc bắt tai của MV.
Để sản phẩm được đón nhận hơn, Amee và đông đảo fan của cô đã cùng nhau chia sẻ, kêu gọi mọi người tham gia game. Từ đó, dần kích thích được sự tò mò cho cộng đồng và buộc mọi người phải xem MV để biết rõ hơn về câu chuyện.
Game này không quá xa lạ, được thiết kế dễ chơi cho hầu hết mọi người vì nó tương đồng với nhiều game vượt chướng ngại vật như Mario, Flappy Bird… Điều làm nên sự khác biệt của game là người chơi được trực tiếp tham gia, họ điều khiển nhân vật của mình bằng những “nụ hôn” thay vì phải qua “những cái tap” vào màn hình. Vì vậy, có thể thấy rằng cách chơi và kịch bản của game đặc sắc hơn nhiều game khác trên thị trường, bám sát thông điệp của chiến dịch.
Ngoài ra, khi chơi game, người dùng Instagram còn được tiếp cận với giai điệu bắt tai của “Yêu thì yêu không yêu thì yêu”. m nhạc kết hợp với phần game có điểm số cạnh tranh đã tạo được sự thích thú không hề nhỏ cho người chơi.
Chiến dịch truyền thông MV “Yêu thì yêu không yêu thì yêu” của Amee là một trong những chiến dịch thành công điển hình nhờ sử dụng Game AR.
Từ ngày 18/7 đến 25/7, sức lan tỏa của chiến dịch đã được thể hiện rõ ràng qua lượt hiển thị game lên tới 1.39 triệu, có 427.8 nghìn lượt mở, 159.4 nghìn lượt sử dụng chỉ trong hơn một tuần triển khai.
Qua đây, có thể thấy tiềm năng khi ứng dụng công nghệ AR vào các hoạt động truyền thông nhờ tính trực quan mạnh mẽ, có khả năng truyền tải ý tưởng qua hình ảnh theo cách tương tác. Bên cạnh đó, công nghệ AR còn có khả năng biến hoá cao, luôn đổi mới, đánh thức sự tò mò với tính cá nhân hoá cao, tạo được cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn những hoạt động truyền thống khác. Hơn nữa, game còn dễ dàng viral vì mọi người có thể share lên story facebook, instagram bằng những thao tác vô cùng đơn giản.