Việt Tương Tác
Suppliers & Alliances
Back to all cases

Cam kết mát lạnh Kichi-Kichi

Chiến dịch truyền thông của Kichi-Kichi: “Cam kết mát lạnh 2019: Trải nghiệm thực tế ảo - Săn kho báu 1 tỷ đồng”

Chuỗi nhà hàng buffet lẩu hàng đầu Việt Nam với các món ăn ngon và đa dạng được phục vụ bằng hình thức băng chuyền độc đáo Kichi-Kichi năm 2019 đã ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR - Augmented Reality) hiện đại để triển khai chiến dịch “Cam kết mát lạnh”, đánh dấu bước đi mới trong hoạt động truyền thông của mình.

Mục tiêu chiến dịch

Đưa Kichi-Kichi trở thành “top-of-mind” về LẨU trong mùa hè với cam kết mát lạnh từ không gian đến sản phẩm.

Đối tượng khách hàng mục tiêu

Là điểm đến quen thuộc của các nhóm bạn bè, gia đình hay của những bạn trẻ ham mê khám phá, khách hàng mục tiêu của Kichi-Kichi có một số đặc điểm tiêu biểu: Trẻ trung và năng động; Có thói quen ăn ngon trong một môi trường sạch sẽ, mát mẻ; Yêu thích món ăn và phong cách Nhật Bản; Biết rõ giá trị của đồng tiền; Thích sự tự do, sống hiện đại cũng như thường xuyên cập nhật những xu hướng công nghệ mới, muốn chia sẻ với những người xung quanh.

Tại sao Kichi-Kichi chọn công nghệ AR để quảng bá cho chiến dịch?

Công nghệ AR được ứng dụng trong các chiến dịch viral để giúp các nhãn hàng tạo ra những mini game hay hiệu ứng filter thú vị, kết hợp với các cuộc thi hay thử thách có phần thưởng hấp dẫn để thu hút nhiều người tham gia, từ đó khiến khách hàng tham gia nhiều hơn trong các chương trình marketing mà nhãn hàng triển khai, trở thành những người sáng tạo nội dung viral cho nhãn hàng.

Quay lại thời điểm 2019, AR còn là một công nghệ mới với nhiều tính năng hấp dẫn, lạ. Vì vậy, nó sẽ nổi bật giữa các áp phích, quảng cáo truyền thống. Đồng thời, AR đánh thức sự tò mò, làm cho mọi người đặt câu hỏi và nói về nó. Từ đó giúp cho các chiến dịch quảng cáo trở nên có tính lan truyền cao hơn.

Ngoài ra, công nghệ AR cũng đáp ứng hoàn hảo yêu cầu: “Mong muốn được giải trí, khao khát những điều mới mẻ và thú vị” của khách hàng và thỏa mãn được mong muốn thu hút sự chú ý đến thương hiệu của Kichi-Kichi thời điểm đó. Đặc biệt, nhóm khách hàng mà Kichi-Kichi hướng đến phần lớn là giới trẻ, những người dễ thích ứng với các yếu tố công nghệ cũng như thích trải nghiệm những cái mới nên AR không chỉ được tiếp nhận dễ dàng mà còn phát huy hiệu quả là cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu.

Kết quả chiến dịch

Kết quả, có thể thấy công nghệ AR được sử dụng để quảng bá cho chiến dịch “Cam kết mát lạnh” đã giúp Kichi-Kichi thu hút thêm nhiều sự chú ý từ đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp thương hiệu đạt được mục tiêu đặt ra ban đầu. Đặc biệt, đến nay, đây vẫn được xem là một trong những chiến dịch nổi bật của thương hiệu.