Trải nghiệm "Xoay bánh, liếm kem, chấm sữa" của Oreo đã được nâng lên thành thử thách mới cho các fan của Oreo trong dịp Tết 2020 với chiến dịch "Phiêu nhạc Tết, vui gắn kết" ứng dụng công nghệ AR và Interactive Website.
Trong quảng cáo đầu tiên của năm 2020 tại Việt Nam, Oreo đã tạo được một hiệu ứng bất ngờ cho khách hàng của mình. Khi khách hàng dùng camera điện thoại để scan chiếc bánh đặt trên hình ảnh có in sẵn của nhãn hàng, điện thoại sẽ phát lên giai điệu nhạc truyền thống rộn ràng dành riêng cho ngày Tết Việt Nam.
Với thiết kế bao bì mới mẻ và sản phẩm Oreo Red Velvet chỉ có trong hộp bánh Tết 2020, khách hàng có thể cùng gia đình chung vui chương trình: “Phiêu nhạc Tết, vui gắn kết” tại website: www.playoreo.com khi quét ảnh trên thiệp nhạc. Một điểm đặc biệt khác của chương trình đúng với tiêu chí "Stay Playful" đó là khách hàng sẽ phải cắn miếng bánh sao cho đúng với hình có sẵn trên tấm thiệp đính kèm để được nghe 5 bài hát độc quyền mà MIN hát riêng cho Oreo trong dịp Tết này.
Trong chiến dịch lần này của Oreo, tập đối tượng mục tiêu được xác định rất rộng, không phân biệt lứa tuổi, giới tính hay nghề nghiệp.
“Phiêu nhạc tết, vui gắn kết cùng Oreo”
Thông qua trải nghiệm mới mẻ mà nhãn hàng mang lại, chiếc smartphone - một công cụ ngăn cách các thành viên trong gia đình hoàn toàn có thể trở thành cầu nối để gắn kết các thế hệ với nhau, giữ được không khí quây quần truyền thống của dịp Tết nhưng đồng thời cũng tạo được trải nghiệm mới lạ để cả gia đình tận hưởng cùng nhau.
Ngoài ý tưởng độc đáo cùng sự kết hợp với giọng ca rất hot trong giới trẻ tại thời điểm đó - MIN, sự thành công của chiến dịch còn có một phần đóng góp không nhỏ từ công nghệ tương tác được Việt Tương Tác sử dụng để mang tới cho khách hàng một trải nghiệm mới mẻ, thú vị và trọn vẹn. Thậm chí, chiến dịch “Phiêu nhạc tết, vui gắn kết cùng Oreo” còn được đánh giá là 1 trong 8 chiến dịch marketing ứng dụng công nghệ thành công nhất của năm 2020.
Không chỉ là công nghệ AR thông thường, lần này Việt Tương Tác đã sử dụng công nghệ Image Tracking và Deep Learning - những xu hướng công nghệ rất mới để nhận diện chiếc bánh Oreo và từ đó phát ra những bài nhạc khác nhau dựa trên những hình dáng bánh khác nhau. Tuy nhiên, để khách hàng có thể lắng nghe được những giai điệu này thì trước đó đơn vị đã thiết kế một website tương tác cho phép người dùng truy cập thông qua đường link: www.playoreo.com. Và nhờ vậy, tại điểm chạm online này, sau khi người dùng cắn chiếc bánh Oreo theo đúng hình dạng được vẽ và đặt nó lên trên hộp bánh rồi dùng camera điện thoại scan chiếc bánh theo chỉ dẫn, âm nhạc tương ứng mới được phát ra.
Xuất phát từ Big Idea “Stay Playful”, tuy thông điệp ý nghĩa của chiến dịch không quá mới mẻ vào thời điểm cận kề năm mới 2020 nhưng Oreo đã thành công trong việc biến chiếc thiệp nhạc thành chìa khoá kết nối giữa khách hàng và nhãn hàng nhờ sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ và KOLs. Một trải nghiệm khơi gợi được sự tò mò, muốn thử của mọi người cùng những giai điệu độc quyền đến từ ca sĩ đang dành hết sự chú ý trên thị trường âm nhạc Việt đã thật sự giúp Oreo ghi lại nhiều dấu ấn trong lòng công chúng và mang về một lượng traffic đáng kể cho website của nhãn hàng tại Việt Nam.
Đồng thời, đặt trước bối cảnh người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao về trải nghiệm và ít muốn xem các nội dung quảng cáo đơn thuần, rõ ràng việc ứng dụng công nghệ và KOLs vào hoạt động truyền thông đã giúp Oreo truyền tải được thông điệp và nhiều thông tin khác theo một cách vô cùng sáng tạo, mới lạ, độc đáo. Thế nên, khi thị trường Tết được phủ đầy bởi những chiến dịch của nhiều nhãn hàng khác thì “Phiêu nhạc Tết, vui gắn kết” vẫn nổi bật hơn hẳn vì trải nghiệm “xoay bánh, liếm kem, chấm sữa” đã được nâng cấp thành một thử thách đầy thú vị trong năm mới dành riêng cho các Oreo-fans.
Có thể thấy chiến dịch Tết 2020 của Oreo đã mở ra một hướng đi mới cho hoạt động truyền thông để các nhãn hàng có thể đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng, từ đó giúp cho mối quan hệ này trở nên ngày càng gắn kết, bền vững. Và trong tương lai, sự kết hợp của công nghệ tương tác cùng chiến lược sử dụng KOLs phù hợp sẽ ngày càng phổ biến tại Việt Nam, hứa hẹn còn nhiều tiềm năng để khai thác và mang lại những hiệu quả truyền thông có thể khiến chúng ta bất ngờ.