Việt Tương Tác
Suppliers & Alliances
Back to all cases

SENKA INTERACTIVE LIVESTREAM

Senka giới thiệu thành công sản phẩm mới nhờ sự trợ giúp của Interactive Livestream

Về thương hiệu - Senka

Ra mắt năm 2002, Senka (thuộc tập đoàn Shiseido) đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích tại Nhật Bản, tập trung vào các dòng sản phẩm chăm sóc da có giá thành phù hợp với nhiều đối tượng nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao cho người dùng.

Tổng quan chiến dịch

Đầu 2021, Senka đã triển khai chiến dịch ra mắt 2 sản phẩm mới (Senka All Clear Milky Water, Gel Senka Perfect Clear Cleanse) tại thị trường Việt Nam hướng đến đối tượng mục tiêu: Nữ giới (16 - 35 tuổi); Mức thu nhập hàng tháng C+; Tương đối bận rộn và muốn chăm sóc da bằng sản phẩm chất lượng cao có mức giá phù hợp.

Thách thức của chiến dịch

Được triển khai vào thời điểm tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp chính là một trong những thách thức lớn của thương hiệu bởi chiến dịch cần thu hút được lượng lớn sự chú ý và tương tác từ công chúng để thông qua đó ghi dấu những USP sản phẩm vào tâm trí khách hàng.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu gần đây nhất của giáo sư Clayton Christensen (Harvard Business School) thì: “Mỗi năm có khoảng 30.000 sản phẩm mới được giới thiệu ra thị trường và khoảng 95% trong tổng số đó thất bại”. Bên cạnh đó, theo báo cáo của Kantar (2019), trong số 107.968 sản phẩm mới thuộc 7 thị trường bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Brazil, Tây Ban Nha, Mexico và Đức, chỉ có 1.7% trong tổng số đạt được thành công.

Đứng trước những thách thức trên, Senka không chỉ cần chứng minh được chất lượng của sản phẩm mới mà còn phải có một chiến lược ra mắt hiệu quả, thích ứng được tình hình phức tạp của dịch Covid-19 mà vẫn tạo được dấu ấn trong lòng tập khách hàng mục tiêu thương hiệu đang hướng tới.

Phân tích về giải pháp sử dụng “Interactive Livestream”

(1) “Interactive Livestream” là gì?

Đây là một dạng livestream nội dung mà người xem có thể tham gia, điều khiển, tác động đến chương trình theo thời gian thực bằng cách comment, bình chọn poll,... và có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn từ chương trình.

(2) Tại sao “Interactive Livestream” lại phù hợp với chiến dịch của Senka?

Thứ nhất, đây là hình thức cho phép mang lại những trải nghiệm tương tác trực tiếp với thương hiệu theo thời gian thực. Từ đó, tuy không thể tổ chức sự kiện offline nhưng tính hiệu quả trong tương tác giữa Senka và khách hàng phần nào vẫn được đảm bảo đủ để phát huy hiệu quả nhất định.

Tiếp theo, nhóm khách hàng của Senka được xác định là những người tương đối bận rộn nhưng vẫn muốn chăm sóc cho làn da của mình bằng những sản phẩm chất lượng cao. Vì vậy, đặt trong bối cảnh dịch Covid-19, họ hoàn toàn có thể dành thời gian xem livestream ở nhà để cập nhật những thông tin hữu ích cho bản thân.

Cuối cùng, rõ ràng tận dụng công nghệ có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đặc biệt, khi biết tích hợp các yếu tố khác như sử dụng KOLs với công nghệ, tỷ lệ thành công của các chiến dịch marketing cũng trở nên cao hơn.

(3) Trải nghiệm của khách hàng tại “sự kiện” được diễn ra như thế nào?

Senka đã tổ chức hai vòng chơi “Minigame” và “Lucky Draw” tại sự kiện livestream giới thiệu sản phẩm mới của mình.

Đây là hai hình thức chơi yêu cầu sự tương tác tức thời trong một khoảng thời gian cố định, ngay tại thời điểm livestream của thương hiệu. Đối với “Minigame”, công nghệ Interactive Livestream sẽ hỗ trợ xác định được người chiến thắng qua kết quả trả lời đúng nhất và sớm nhất nhờ tính năng ghi nhận tương tác real-time. Còn vòng chơi "Lucky Draw", hệ thống sẽ tổng hợp danh sách toàn bộ các con số mà người tham gia đã comment vào cuối chương trình để thương hiệu chọn ra những con số may mắn trở thành chủ nhân cho các phần quà hấp dẫn.

Hai vòng chơi này không chỉ được xem là mới mẻ ở thời điểm đầu năm 2021 mà còn phát huy tác dụng của mình trong việc giúp Senka tương tác hiệu quả hơn với khách hàng trên nền tảng online. Xét thấy livestream là xu hướng của tương lai nhưng còn quá nhiều video kém chất lượng, rõ ràng livestream ra mắt sản phẩm mới của Senka xứng đáng được ghi nhớ, trở thành dấu mốc quan trọng cho quá trình “chuyển đổi số” mà bất cứ thương hiệu nào cũng đang cố gắng triển khai.

Hiệu quả truyền thông

Với thời gian livestream gần 60 phút, livestream của thương hiệu đã đạt hơn 2.600 likes; 371 lượt chia sẻ; 7.300 comments và có tới 21.000 lượt xem. Đây chính là những con số biết nói, khẳng định chiến dịch ra mắt Senka All Clear Milky Water và Gel Senka Perfect Clear Cleanse của Senka là một trong những chiến dịch ra mắt sản phẩm mới thành công nhờ sự trợ giúp của công nghệ “Interactive Livestream” tại Việt Nam.

Để một sản phẩm mới có thể thành công và tồn tại trên thị trường, chất lượng sản phẩm tốt là điều kiện cần nhưng chưa đủ, thương hiệu còn cần phải tiếp cận được đến khách hàng đúng nơi, đúng cách, đúng thời điểm. Và, tuy có nhiều thách thức, với sự đầu tư tỉnh táo vào công nghệ và KOLs, đầu năm 2021 này, Senka đã sở hữu cho mình một chiến dịch khó quên.