Với công nghệ AR, người dùng có thể chơi game tương tác sử dụng camera của điện thoại và các cử động trên khuôn mặt. Từ đó, các nhãn hàng có thể tạo ra những mini game hoặc hiệu ứng tương tác từ chất liệu hình ảnh hay nội dung chiến dịch nhằm giúp sản phẩm được truyền thông rộng rãi hơn.
Đặt trong bối cảnh Viettel Pay cần nắm bắt tốt thời điểm cuối năm khi người tiêu dùng cởi mở hơn và tiêu dùng nhiều hơn nhưng cũng có nhiều sự cạnh tranh từ các đối thủ trong và ngoài ngành, Tết Canh Tý 2020, thương hiệu đã triển khai hoạt động “Lắc Mana” dành cho các khách hàng đang sử dụng ví điện tử Viettel Pay với thông điệp: “Tết dễ dàng với Viettel Pay”.
Đây là tính năng đặc biệt trên ứng dụng Viettel Pay, với mỗi lượt lắc người dùng sẽ có cơ hội nhận được các phần thưởng vô cùng hấp dẫn lên tới vài tỉ đồng cùng nhiều voucher mua sắm khác. Để tham gia, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Viettel Pay và nhấp vào tính năng “Lắc Mana” trên màn hình ứng dụng rồi thực hiện thao tác lắc điện thoại để chơi.
Tại thời điểm được thương hiệu triển khai, “Lắc Mana” phần nào đã tạo được những ấn tượng đặc biệt trong lòng tập khách hàng của Viettel Pay. Tuy nhiên, để hỗ trợ lan tỏa rộng rãi hơn trải nghiệm thú vị này và khiến cho hành động “lắc để rước lộc về nhà, săn quà hấp dẫn” in sâu vào tâm trí user, thương hiệu đã kết hợp với Việt Tương Tác thiết kế một chuỗi các điểm chạm ấn tượng.
Bắt đầu từ filter dạng game nhận diện khuôn mặt trên các nền tảng mạng xã hội. Filter này cho phép người dùng có thể chơi game tương tác sử dụng các cử động trên cơ thể và đưa ra những lời chúc hay dự đoán cho năm mới thú vị qua hình ảnh chú chuột Tý Tỷ trong bộ đồ Táo Quân quen thuộc xuyên suốt campaign Tết của Viettel Pay.
Tiếp sau đó, Viettel Pay cũng đã triển khai activation sử dụng hình thức game VR công nghệ tương tác tức thời. Đây là một format mới mẻ, gây tò mò ở người xem kết hợp với sự điều phối dí dỏm của nghệ sĩ Xuân Bắc đã phần nào mang lại nhiều giây phút từ ngại ngùng, bỡ ngỡ đến hào hứng tham dự cho người chơi. Các yếu tố kết hợp với nhau đã giúp thương hiệu thành công tạo ra hàng loạt các điểm truyền thông trên nhiều phương tiện khác nhau, lan tỏa “Lắc Mana” đến đông đảo khách hàng và ghi lại dấu ấn sâu sắc đồng thời thúc đẩy quá trình trải nghiệm dịch vụ mà Viettel Pay cung cấp.
Tất nhiên, để chiến dịch truyền thông Tết 2020 của Viettel Pay đạt được hiệu quả tốt không thể thiếu sự đầu tư sử dụng KOLs của thương hiệu với nhiều tên tuổi đáng chú ý tại thời điểm đó như: Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh; Diễn viên Công Lý; Justatee; Đen Vâu;... Nhưng, xét về tổng quan, chính nhờ những hoạt động hỗ trợ hiệu quả như filter AR hay game VR với sự dẫn dắt của Nghệ sỹ Xuân Bắc đã góp phần lan tỏa, khắc vào tâm trí khách hàng ấn tượng về hoạt động “Lắc Mana” trên app Viettel Pay. Tất cả cùng xây dựng một hệ sinh thái bổ trợ cho nhau, từ đó tạo ra điểm bùng nổ truyền thông mà bất kể thương hiệu nào cũng muốn có được trong các chiến dịch truyền thông của mình.
Chiến dịch Tết 2020 đã giúp Viettel Pay đạt được các mục tiêu kinh doanh đặt ra ban đầu: Tăng thị phần của Viettel Pay trong lĩnh vực thanh toán. Song song, mức độ yêu thích thương hiệu cũng được tăng lên đáng kể, tiếp tục đưa Viettel Pay giữ vững vị trí của mình trên thị trường cạnh tranh khốc liệt.